1. Phân bố chương trình

 

Các trường quốc tế có thể được chia làm hai nhóm: trường Quốc tế Song ngữ và trường Quốc tế Đơn ngữ. Trong đó:

  • Số giờ học Chương trình Quốc tế (với giáo viên bản ngữ) của trường Song ngữ là khoảng 2-3 tiết/ngày

  • Số giờ học Chương trình Quốc tế (với giáo viên bản ngữ) của trường Đơn ngữ là khoảng 5 tiết/ngày.

  • eSchool có số giờ học Chương trình Quốc tế với giáo viên bản ngữ là 5 tiết/ngày, tương đương với các trường quốc tế đơn ngữ khác

 

Tuy nhiên, số giờ học Chương trình Việt Nam của eSchool lên đến 2 tiết/ngày, gấp nhiều lần các trường đơn ngữ. Thời lượng này đảm bảo cho học sinh eSchool tiếp thu đầy đủ Chương trình Tiểu học của Bộ Giáo dục Việt Nam, giỏi tiếng Việt, có đủ kiến thức về văn hóa, văn học, lịch sử, địa lý Việt Nam và thi kiểm tra đạt điểm tốt. 

 

Do tăng số giờ tiếng Việt nên một ngày học của eSchool có đến 9 tiết, nhiều hơn hẵn các trường quốc tế khác. 

Chương trình
của eSchool được phân bố 

rất cân đối và khoa học
- Học đầy đủ Chương trình
Quốc tế và Chương trình
Ngoại khóa

- Học rút gọn Chương trình
Việt Nam

So gio hoc moi ngay.jpg

Số tiết học trung bình mỗi ngày của các trường quốc tế

2. Chương trình Quốc tế Oxford

eSchool giảng dạy Chương trình Quốc tế Oxford (Oxford International Curriculum) do Nhà xuất bản Đại học Oxford (thuộc Đại học Oxford) phát triển, theo đúng chuẩn Chương trình Phổ thông Quốc gia Anh.

  • Các môn học tiêu chuẩn bao gồm Tiếng Anh, Toán, Khoa học, Computing, Dự án Kỹ năng Toàn cầu (Global Skills Projects), Wellbeing

  • Ngoài ra, eSchool còn bổ sung thêm các môn khác như Xã hội học, Thuyết trình (Public Speaking), Tranh biện (Debate), Tư duy Phản biện (Critical Thinking)): giúp học sinh phát triển tư duy phân tích, khả năng suy luận, phát triển kỹ năng tranh luận, thuyết phục..., là những kỹ năng tối cần thiết, giúp các con thành công trong tương lai.

3. Chương trình Tiểu học Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo)

  • eSchool dạy theo khung chương trình Bộ Giáo dục Việt Nam, nhưng tích hợp thêm rất nhiều kiến thức, bài học mới từ nhiều nguồn như sách giáo khoa của Mỹ, sách, truyện, tạp chí, bài nghiên cứu, báo chí. Nhờ đó, học sinh biết thêm nhiều kiến thức bổ ích, hiện đại.

  • eSchool dạy chương trình Việt Nam theo phương pháp giáo dục của chương trình quốc tế, giúp học sinh biết cách tư duy "như người Mỹ". Học sinh được học cách sử dụng các loại sơ đồ tư duy, phân tích ý chính – ý phụ, nguyên nhân – kết quả, phân tích cá tính nhân vật, so sánh – đối chiếu các sự kiện, sự vật, … Học sinh eSchool biết nhìn vấn đề từ nhiều góc nhìn khác nhau, biết tự tin trình bày ý kiến riêng và phản biện ý kiến đối lập.

  • Số giờ học các môn tiếng Việt tại eSchool là 2 tiết/ngày, đảm bảo cho học sinh eSchool tiếp thu đầy đủ Chương trình Tiểu học của Bộ Giáo dục, giỏi tiếng Việt và có đủ kiến thức về văn hóa, văn học, lịch sử, địa lý Việt Nam.

  • Học sinh eSchool có khả năng đạt thành tích cao và lấy các bằng cấp do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam quy định. Học bạ và bằng cấp của eSchool được Sở GD & ĐT TP. HCM cấp, tương tự như bằng cấp của các trường công lập trong hệ thống giáo dục quốc gia.

eSchool dạy Chương trình Quốc tế với thời lượng 5 tiết/ngày, tương đương với các trường quốc tế hàng đầu khác, 

và có thêm 2 tiết Tiếng Việt mỗi ngày.

SeriesPageVideo_thumbnailimage.jpg

4. Phương pháp và hoạt động giảng dạy

 

Tại eSchool, các giờ giảng được áp dụng theo phương pháp tra cứu – học sinh tham gia vào hoạt động học tập, tự tìm tòi, tra cứu thông tin để từ đó tiếp thu kiến thức và kỹ năng bài học.

Các hoạt động học tập được thiết kế phong phú nhằm thu hút sự tập trung, tạo hứng khởi, và đáp ứng nhu cầu, sở thích, khả năng riêng biệt của mỗi học sinh: hoạt động vận động, làm nghệ thuật, thủ công, nói, viết, nghe, nhìn, xem clip, thí nghiệm, thực hành, v.v.

Lesson plan.jpg

Các hoạt động cụ thể trong giờ học như sau:

  • Trò chơi: các trò chơi khởi động, thư giãn, cạnh tranh giữa các học sinh, các đội theo nội dung bài giảng.

  • Nghiên cứu: học sinh nghiên cứu theo chủ đề, tra cứu thông tin trên văn bản và máy tính/thiết bị điện tử

  • Thí nghiệm, thực hành: học sinh nghiên cứu thực tế nội dung bài học: sưu tầm sản phẩm, làm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, đi thực tế tại phòng tranh, công viên, v.v.

  • Thảo luận: học sinh chia nhóm hoặc thảo luận các chủ đề theo nhóm hoặc cả lớp/giữa các lớp.

  • Câu hỏi trắc nghiệm: học sinh làm câu hỏi trắc nghiệm cá nhân hoặc theo nhóm trên máy, phần mềm học tập hay trên giấy.

  • Thuyết trình: học sinh trình bày ý tưởng, sản phẩm học tập thông qua các bài nói, thuyết trình cá nhân hoặc theo nhóm trước lớp hoặc quay video chia sẻ với lớp.

  • Dự án: học sinh thực hiện các dự án cá nhân hoặc theo nhóm: dự án nhỏ, ngắn hạn hoặc các dự án lớn, dài hạn dưới nhiều hình thức khác nhau: làm poster, bài thuyết trình, báo cáo, viết sách, đóng kịch, dự án khoa học, nghệ thuật, v.v.

5. Kiểm tra, đánh giá và báo cáo

 

Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, hoạt động kiểm tra, đánh giá tại eSchool được thực hiện liên tục, bao gồm:

  • Đánh giá kết quả: được thực hiện định kỳ vào cuối mỗi kỳ học nhằm đánh giá những nội dung học sinh đã học, mức độ tiếp thu từ đó xác định những mảng cần củng cố, bổ sung và phương án giảng dạy tương lai. Các bài kiểm tra bao gồm: 

    • Kiểm tra theo Chương trình Quốc tế Oxford.

    • Kiểm tra theo MAP test, hệ thống kiểm tra chuẩn dành cho học sinh phổ thông Mỹ.

  • Đánh giá quá trình: được thực hiện thường xuyên trong suốt quá trình giảng dạy nhằm quan sát, theo dõi khả năng tập trung, nề nếp làm việc, sở thích, điểm mạnh, yếu, phong cách học của từng học sinh từ đó đưa ra phương pháp, hoạt động và nội dung giảng dạy phù hợp, hiệu quả cho từng lớp, từng đối tượng học sinh.

  • Họp phụ huynh học sinh: Giáo viên báo cáo Kết quả Học tập và Quá trình Học tập của mỗi học sinh vào cuối Kỳ 2 và Cuối năm.

9780198365341.jpg
map_test-300x170-1.jpg