Chương trình Tiểu học Việt Nam

Chương trình Việt Nam của eSchool dựa trên khung chương trình của Bộ Giáo dục, nhưng được tối ưu hóa theo nội dung và phương pháp dạy của Mỹ. Đặc điểm của chương trình Việt Nam của eSchool là:

 

Kết hợp nhiều nội dung hiện đại: Ngoài các bài trong sách Giáo khóa, eSchool kết hợp thêm rất nhiều kiến thức, bài học mới từ nhiều nguồn như sách giáo khoa của Mỹ, sách, truyện, tạp chí, bài nghiên cứu, báo chí. Nhờ đó, học sinh biết thêm nhiều kiến thức bổ ích, hiện đại.

 

Dạy học sinh phương pháp học “phát triển tư duy” của Mỹ: eSchool dạy Chương trình Việt Nam bằng phương pháp giảng dạy của Mỹ. Nhờ đó, học sinh không chỉ nhớ, hiểu bài mà còn thông thạo kỹ năng đọc hiểu, phân tích, tổng hợp; biết cách nghiên cứu, biết đề ra giải pháp và đánh giá các phương án; cũng như có kỹ năng viết dễ dàng, viết rõ ràng, lưu loát và sáng tạo. Phương pháp này giúp học sinh thích thú học tiếng Việt và tìm hiểu văn hóa, lịch sử Việt Nam.

 

Thời lượng học tiếng Việt chiếm 2 tiết/ngày, nhiều gấp 4-5 lần các trường quốc tế đơn ngữ khác, đảm bảo cho học sinh eSchool giỏi tiếng Việt, có đủ kiến thức về văn hóa, văn học, lịch sử, địa lý Việt Nam, và đảm bảo hoàn thành chương trình theo yêu cầu của Bộ Giáo dục Việt Nam. Học sinh eSchool được cấp học bạ Việt Nam.

Picture2.jpg
Picture1.jpg
Picture6.jpg
Picture5.png
Picture4.jpg
Picture3.jpg
Picture9.jpg
Picture9.jpg
Picture8.jpg
Picture7.jpg

Một bài Luyện đọc của eSchool được thiết kế theo đúng chuẩn của Mỹ, bao gồm Bài đọc, Bài tập và Tài liệu hướng dẫn giáo viên

Giáo trình của eSchool tập trung vào việc phát triển tư duy tức khả năng phân tích, tổng hợp, đánh giá và sáng tạo cho học sinh.

 

Các bài đọc bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn hóa nghệ thuật và văn học Việt Nam, đi dần từ trình độ thấp lên cao, giúp học sinh có được kiến thức rộng và sâu.

 

Các bài viết trải rộng qua các thể loại, từ kể chuyện, miêu tả đến cung cấp thông tin, thuyết phục, nêu ý kiến. Đề tài viết bao gồm từ các đề tài phát huy khả năng tưởng tượng của trẻ đến các đề tài gần gũi, thiết thực với đời sống quanh ta, các dự án của cá nhân, của nhóm, của lớp,…    

 

Điểm nổi bật của giáo trình tiếng Việt eSchool là dạy cho học sinh các phương pháp học, bao gồm 6 Phương pháp đọc, 9 Kỹ năng đọc hiểu và 7 Kỹ năng viết. Đây là những điều mà các giáo trình tiếng Việt khác hầu như thiếu vắng.

6

9

7

phương pháp đọc
kỹ năng đọc hiểu
kỹ năng viết

6 Phương pháp đọc:

Khi cầm một quyển sách, một văn bản trên tay, người có phương pháp đọc không đọc hết một mạch từ trang đầu đến trang cuối, mà đọc một cách khoa học. Bắt đầu từ việc xác định thể loại văn bản; tìm hiểu về tác giả; đọc tựa đề, mục lục và suy đoán về nội dung bài viết; xem kỹ và phân tích hình minh họa để đoán nhân vật, diễn biến, ý chính của bài. Khi đọc vào bài, eSchool dạy cho học sinh cách áp dụng các phương pháp đọc như:

  • tự đặt câu hỏi và trả lời

  • liên hệ những điều đang đọc với kiến thức đã biết

  • đoán những diễn biến sắp tới của câu chuyện, v.v.

để tiếp cận dễ dàng tất cả các loại văn bản, giúp học sinh nhớ nhanh, nhớ rõ, hiểu sâu và thưởng thức nội dung bài viết một cách thích thú.

9 Kỹ năng đọc hiểu:

Học sinh dùng các kỹ năng đọc hiểu để tổng hợp, phân tích nội dung bài đọc. eSchool dạy 9 kỹ năng đọc hiểu quan trọng nhất:

  • Phân tích tính cách nhân vật

  • Phân tích ý chính – ý phụ của bài viết

  • Xác định nguyên nhân và hệ quả

  • Xác định vấn đề và giải pháp

  • So sánh và đối chiếu, v.v

Học sinh sẽ được học cách lập nhiều loại sơ đồ, mô hình khác nhau nhằm hệ thống hóa toàn bộ nội dung bài đọc. Nhờ vậy, học sinh hiểu rất sâu nội dung. Tư duy của học sinh được đẩy đến các cấp độ nhận thức cao nhất (phân tích, đánh giá, sáng tạo).

TVL2_TD57.jpg
TVL2_TD57.jpg

Một số mẫu sơ đồ phân tích bài đọc bằng Kỹ năng đọc hiểu

7 Kỹ năng viết:

eSchool dạy cho học sinh 7 kỹ năng viết để có thể viết logic, viết hấp dẫn, viết sáng tạo, và thói quen viết hàng ngày.

Picture3.png

7 kỹ năng viết

Các con được học các kỹ năng như:

  • Cách tìm ý tưởng cho bài viết qua việc quan sát, lắng nghe; qua sách báo, xem TV; đặt câu hỏi; từ trải nghiệm của bản thân; từ điều yêu thích; bằng cách sử dụng trí nhớ;…

  • Cách sắp xếp để ý tưởng rõ nghĩa và hợp lý, phù hợp với thể loại và nội dung.

  • Cách xây dựng giọng văn riêng để truyền những cảm xúc của riêng mình qua bài viết.

  • Cách trình bày đúng chuẩn quốc tế theo từng thể loại văn bản, v.v

 

Nhờ đó, các con đều có thể viết dễ dàng, viết nhanh, và viết về mọi đề tài, mọi thể loại.

Duy Phú.jpg
201910170409_page-0003.jpg

Một số bài viết của học sinh eSchool thuộc nhiều thể loại khác nhau: kể chuyện, miêu tả, viết thư, báo cáo nghiên cứu...