Câu hỏi thường gặp

1. Eschool là trường “boutique school”. Vậy “Boutique school” là gì? và “Boutique school” mang lại lợi ích gì cho học sinh?

 

Từ “boutique” gắn liền với khái niệm “nhỏ và gần gũi”, “chất lượng xuất sắc” và “chăm sóc đặc biệt từng cá nhân”.

Nhỏ và gần gũi: Trường “boutique” luôn được thiết kế với qui mô nhỏ, để học sinh được tiếp xúc, gần gũi với nhau nhiều hơn. Tại eSchool, tất cả học sinh và giáo viên đều biết đến nhau. Nhờ đó, tình cảm yêu thương gắn bó giữa học sinh với thầy cô và bạn bè được nhân lên gấp bội.

Là một trường “boutique” đúng chuẩn, eSchool được thiết kế với nhiều không gian ấm cúng với sofa, lều, tranh ảnh, tủ kệ, bàn ghế bằng gỗ như trong một ngôi nhà. Các hoạt động giảng dạy, vui chơi,… của eSchool đều hướng đến việc giúp học sinh gần nhau hơn, chơi với nhau nhiều hơn và thân thiết với nhau hơn. Vì vậy, khi đến eSchool, học sinh luôn cảm thấy yên tâm, thoải mái, thân thuộc như “đang ở nhà”, khác hẳn cảm giác lạc lõng, xa lạ khi bước vào các ngôi trường lớn. Có thể nói, eSchool là một ngôi nhà của một đại gia đình.

Chất lượng xuất sắc: “Boutique School” là trường phái giáo dục không theo “Lượng” mà đề cao “Chất”: chất trong cơ sở vật chất, chất trong tình bạn, chất trong giảng dạy. Là một “boutique school”, eSchool có phong cách thiết kế sang trọng, tinh tế và hiện đại, gắn với hình ảnh của một resort cao cấp năm sao hơn là một trường học đơn thuần.

eSchool giảng dạy chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford. Học sinh được kiểm tra, đánh giá theo đúng chuẩn Anh và Mỹ. Ngoài chương trình chính này, học sinh còn được học thêm nhiều môn học giúp phát triển kỹ năng và các môn thể thao, nghệ thuật. Nhờ đó, học sinh eSchool có kiến thức và kỹ năng vượt trội, vui vẻ, học giỏi và sống hạnh phúc.

Chăm sóc đặc biệt từng cá nhân: Boutique school được phát triển dựa trên quan niệm: “mỗi trẻ em là một chủ thể riêng biệt”. Mỗi trẻ sở hữu một trí thông minh riêng, có những đặc điểm tâm lý, thể chất riêng và cách học riêng. Do đó, boutique school hướng đến việc giáo dục riêng từng cá nhân, hướng dẫn để trẻ em phát triển tốt nhất theo trình độ, tính cách, sở thích của mình.

Tại eSchool, mỗi học sinh đều được nhiều thầy cô thuộc nhiều bộ phận theo dõi riêng. Trường thường xuyên có các cuộc họp tổng hợp thông tin về từng cá nhân học sinh, trong đó, các thầy cô bàn bạc, cùng thống nhất nên các giải pháp giúp mỗi cá nhân được phát triển tốt nhất.

“Boutique school” là một mô hình giáo dục cao cấp, hiệu quả tuyệt vời. “Boutique school” mang lại vô số lợi ích cho học sinh: giúp các con vui vẻ, thoải mái khi đến trường; có được nhiều bạn bè thân thiết; học giỏi; và được quan tâm chăm sóc, phát triển theo đúng khả năng của mình.

2. Chương trình quốc tế của eSchool có tương đương với trường quốc tế đơn ngữ hay không? 

 

eSchool có số giờ học Chương trình Quốc tế với giáo viên bản ngữ là 5 tiết/ngày, tương đương với các trường quốc tế đơn ngữ khác. Tuy nhiên, eSchool khác các trường quốc tế đơn ngữ khác ở điểm: số giờ học Chương trình Việt Nam của eSchool lên đến 2-4 tiết/ngày, gấp nhiều lần các trường này. Thời lượng này đảm bảo cho học sinh eSchool tiếp thu đầy đủ Chương trình Tiểu học của Bộ Giáo dục Việt Nam, giỏi tiếng Việt, có đủ kiến thức về văn hóa, văn học, lịch sử, địa lý Việt Nam và thi kiểm tra đạt điểm tốt. 

Một ngày học của eSchool có đến 9 tiết, nhiều hơn hẵn các trường quốc tế khác. 

Học sinh eSchool được học Chương trình Quốc tế Oxford, Chương trình Việt Nam và được cấp học bạ Việt Nam.

 

 

3. Chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford mà eSchool giảng dạy khác với các Chương trình khác như thế nào?

 

Chương trình Quốc tế Oxford (Oxford International Curriculum) là một chương trình giáo dục phổ thông rất mới do Nhà xuất bản Đại học Oxford (thuộc Đại học Oxford) phát triển, theo đúng chuẩn Chương trình Phổ thông Quốc gia Anh.

 

Có cùng nguồn gốc từ Chương trình Phổ thông Quốc gia Anh như Chương trình Quốc tế Cambridge, nhưng điểm khác biệt của Chương trình Quốc tế Oxford là ở cách tiếp cận: “xem NIỀM VUI HỌC TẬP là trọng tâm cho việc dạy và học”.

 

Để học sinh có được "Niềm vui trong học tập", ngoài các môn học truyền thống (như Tiếng Anh, Toán, Khoa học, Xã hội học, Computing), Chương trình Quốc tế Oxford giới thiệu hai môn học mới rất quan trọng là DỰ ÁN KỸ NĂNG TOÀN CẦUWELLBEING (một khái niệm bao gồm sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần và cách sống hạnh phúc).

Không những thế, các phương pháp giảng dạy và nội dung của môn DỰ ÁN KỸ NĂNG TOÀN CẦU và WELLBEING còn được lồng ghép, tích hợp vào các môn học khác. Nhờ đó, học sinh được thường xuyên thực hành và trở nên thành thục tất cả các KỸ NĂNG TOÀN CẦU, KHỎE VỀ THỂ CHẤT, VỮNG VỀ TINH THẦN, và BIẾT SỐNG HẠNH PHÚC.

Chương trình Quốc tế Oxford được giảng dạy xuyên suốt từ cấp mầm non đến hết phổ thông trung học. Chương trình trang bị cho học sinh đầy đủ kiến thức để có thề thành công tại các kỳ thi International GCSE (Trung học Cơ sở Quốc tế), AS và A-Levels (Trung học Phổ thông Quốc tế) của Oxford International AQA Examinations (OxfordAQA) hoặc Cambridge CIE.

eSchool là đối tác của Oxford University Press (OUP) - Nhà Xuất bản Đại học Oxford, đơn vị phát triển Chương trình Quốc tế Oxford (OIC). eSchool được chứng nhận là trường OIC. Giáo viên eSchool được OUP đào tạo và hỗ trợ chuyên môn. Học sinh eSchool được nhận chứng chỉ của OUP – Đại học Oxford.

4. Chương trình tiếng Việt của eSchool khác biệt như thế nào với Chương trình của Bộ Giáo dục Việt Nam? 

eSchool rất tự hào là một trong số ít trường quốc tế dám mạnh dạn đầu tư, đổi mới chương trình tiếng Việt theo mô hình của các chương trình quốc tế. Đặc điểm của chương trình tiếng Việt eSchool là:

 

  • Kết hợp nhiều nội dung mới ngoài Sách giáo khoa: eSchool dạy theo khung chương trình Bộ Giáo dục Việt Nam, nhưng kết hợp thêm rất nhiều kiến thức, bài học mới từ nhiều nguồn như sách giáo khoa của Mỹ, sách, truyện, tạp chí, bài nghiên cứu, báo chí. Các bài học không chỉ về ngôn ngữ, mà thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như khoa học, lịch sử, xã hội, đạo đức, lối sống, chính trị, văn hóa, kinh tế, … Nhờ đó, học sinh eSchool vừa học ngôn ngữ, vừa biết thêm nhiều kiến thức bổ ích, hiện đại.

  • Phương pháp dạy Tiếng Việt tương thích với phương pháp dạy môn English Language Arts (Ngôn ngữ Tiếng Anh):  eSchool dạy môn Tiếng Việt bằng phương pháp của Mỹ: không chỉ học các kỹ năng ngôn ngữ thông thường (từ vựng, ngữ pháp, chính tả, ...) mà học sâu về phương pháp đọc, kỹ năng phân tích, tổng hợp bài đọc, phương pháp nghiên cứu, thuyết trình; kỹ năng viết dựa trên cơ sở lý luận, viết rõ ràng, lưu loát và sáng tạo; 2 chương trình sử dụng cùng font chữ viết. Nhờ các sự tương thích này, học sinh có thề liên hệ qua lại và học dễ dàng cả hai chương trình Tiếng Việt và tiếng Anh.

  • Thời lượng học Chương trình Việt Nam chiếm 2-4 tiết/ngày: Thời lượng dành cho chương trình Việt Nam chiếm đến 2 tiết/ngày, nhiều gấp 4-5 lần các trường quốc tế khác, đảm bảo cho học sinh eSchool giỏi tiếng Việt và có đủ kiến thức về văn hóa, văn học, lịch sử, địa lý Việt Nam.  

5. Cùng giảng dạy Chương trình Quốc tế, nhưng học phí của eSchool chỉ bằng 50-60% học phí các trường quốc tế khác. Làm sao eSchool có thể nào đảm bảo được chất lượng giảng dạy với mức học phí “sốc” như thế?

 

Dù trả lương rất cao và có nhiều chế độ đãi ngộ giáo viên, nhân viên rất tốt, eSchool vẫn giữ được mức học phí thấp vì:

  • eSchool không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu: Khác với đa số trường quốc tế thường do các doanh nghiệp lớn và tổ chức tài chính làm chủ, eSchool là ngôi trường của những nhà giáo có trách nhiệm, xây trường cho con mình. Triết lý của trường là đặt mục tiêu giáo dục, vì chất lượng và vì học sinh lên hàng đầu, mà không vì mục tiêu lợi nhuận. Trung tâm Ngoại ngữ eClass, tiền thân của eSchool, suốt 8 năm qua vẫn giữ nguyên một mức học phí.

  • eSchool tiết kiệm tối đa chi phí quản lý điều hành nhờ quy mô nhỏ: Theo đúng mô hình “boutique school”, eSchool được định hình là một ngôi trường có qui mô nhỏ. Nhờ đó, eSchool có thể giảm các chi phí quản lý trung gian, bộ máy cồng kềnh.

  • eSchool tiết kiệm được rất nhiều chi phí đầu tư, thuê mướn cơ sở vật chất, phương tiện giảng dạy và các nguồn tài nguyên khác nhờ chia sẻ cùng một cơ sở với Trung tâm Ngoại ngữ eClass.

  • Ngoài ra, eSchool chi rất ít cho quảng cáo, tiếp thị. eSchool tập trung chi phí vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, và tuyển sinh dựa vào sự giới thiệu của phụ huynh học sinh dựa trên cơ sở chất lượng giảng dạy.